กลยุทธ์ ‘กาชาปอง’ ‘กล่องสุ่ม’ เทคนิคดูดเงินคนชอบลุ้น ทำยังไงให้ปัง ?

178 0

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ dsmol19

  • สมาชิกระดับสูง
  • *
  • กระทู้: 6486
ถอดเทคนิคซื้อหวยออนไลน์ถูกกฎหมายดันยอดขายจาก "กาชาปอง" สู่ "กล่องสุ่ม" ทำการตลาดเอาใจคน "ชอบลุ้น" ที่ช่วยกระตุ้นยอดขาย เคลียร์สต็อกง่าย ได้กำไรแบบไม่ต้องลุ้น

หลายคนคงคุ้นเคยกับ "กาชาปอง" สิ่งของที่ซ่อนอยู่ในลูก.พลาสติกชวนลุ้น ที่มีโอกาสได้ทั้งของแบบที่อยากได้ หรือผิดหวังสมหวังเคล้ากันไป

ว่ากันว่าจริงๆ แล้วเจ้ากาชาปอง ที่เป็นภาพจำว่าเป็นวัฒนธรรมของญี่ปุ่นในทุกวันนี้ มีต้นกำเนิดในอเมริกา ปี 1907 จาก Adams Gum บริษัททำตู้หมากฝรั่งหยอดเหรียญ 

ต่อมาในปี 1965 บริษัท PENNY ให้กำเนิดกาชาปองแรกในญี่ปุ่น ณ อาซากุซะ และในปี 1977 บริษัทของเล่นญี่ปุ่นชื่อดัง BANDAI ได้นำเข้ามาสู่ตลาดญี่ปุ่น 

นอกจากกาชาปองแล้ว ยังมีการขายโดยใช้การตลาดคล้ายๆ กันอย่าง "Lucky Box" "Lucky Bag" "Mystery Box" ฯลฯ ที่เป็นที่นิยมในวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่นที่มักจะเปิดขายเพื่อลุ้นรับโชคดีช่วงขึ้นศักราชใหม่ ก่อนขยายตลาดกว้างขึ้นจนมาถึงปัจจุบันและกระจายที่ทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่ไทย ต่อยอดมาจนกลายมาเป็น "กล่องสุ่ม" ที่กำลังเป็นที่นิยมในบ้านเราด้วย

 

 ทำไมต้องสุ่ม ? 
เสน่ห์ของการขายแบบ กาชาปอง และกล่องสุ่มเหล่านี้ คือ "ความไม่รู้” ว่าจะได้อะไร

ส่วนเสน่ห์ของความผิดหวังคือ “ความหวัง” ที่จะได้ลุ้นใหม่อีกครั้ง และได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการ

ซึ่งการขายที่อาศัยเรื่องอารมณ์ความรู้สึกมาเกี่ยวข้องในลักษณะนี้กำลังกลับมาเป็นตัวช่วย "กระตุ้นยอดขาย" ของบรรดาแบรนด์ต่างๆ ในช่วงโควิด-19 ที่ไม่อาจมองข้าม

ทำให้เห็นกระแสกล่องสุ่มกำลังเป็นที่นิยม ตั้งแต่ กล่องสุ่มของใช้ กล่องสุ่มเบเกอรี่ กล่องกล่องสุ่มอาหารทะเลสด อาหารแช่แข็ง กล่องสุ่มของมือสอง กล่องสุ่มของเล่นเด็ก กล่องสุ่มเครื่องสำอาง หรือแม้แต่กล่องสุ่มของแบรนด์เนม ฯลฯ