RS กับขยายธุรกิจสู่ Commerce พร้อมพลิกโฉม Logo RS ใหม่

38 0

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออนไลน์ unyana

  • สมาชิกทั่วไป
  • *
  • กระทู้: 407
              เพราะการเปลี่ยนแปลงในโลกของธุรกิจนั้นสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ ดังนั้น หากองค์กรใดสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็วเพื่อต้อนรับกับการเปลี่ยนแปลง ย่อมมีโอกาสที่จะอยู่รอดและเติบโตรวดเร็วยิ่งขึ้น เช่นเดียวกันกับบริษัทอาร์เอส จำกัด (มหาชน) ที่จากประวัติ RS แล้วได้เปลี่ยนโมเดลจากธุรกิจเพลงมาสู่การเป็นธุรกิจพาณิชย์ เป็นผลทำให้มีการย้ายหมวดหมู่ในตลาดหลักทรัพย์จากหมวดหมู่ Entertainment เป็นหมวดหมู่ Commerce ที่สำคัญก็คือการเดินหน้าพลิกโฉมโลโก้ RS ที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมไปมากขึ้นอีกด้วย
              สำหรับ Logo RS รูปแบบใหม่นั้นเป็นผลงานสร้างสรรค์จากมารีน่า วิลเลอร์ นักออกแบบชาวอังกฤษ ซึ่งเธอคนนี้เคยฝากผลงานการออกแบบให้กับพิพิธภัณฑ์ในประเทศอังกฤษ ซึ่งผลงานชิ้นดังกล่าวนั้นยังคงสร้างความประทับใจแก่ผู้พบเห็น เนื่องจากเป็นผลงานการออกแบบที่สวยงามเหนือกาลเวลาและยังเป็นที่ยอมรับของคนจำนวนมาก
ด้วยความพิถีพิถันในการออกแบบและการทำความเข้าใจแก่นแท้ขององค์กรทำให้ผลงานการออกแบบโลโก้อาร์เอสชิ้นนี้เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ แฝงด้วยความทันสมัย มีนัยยะ ที่สำคัญคือสะท้อนสไตล์มินิมอล เรียบร้อยและดูสะอาดตา
              ในส่วนของแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานนี้ ดีไซน์เนอร์ชาวอังกฤษได้เล่าเอาไว้ว่า อาร์เอสนั้นเป็นองค์กรใหญ่ที่มีหลากหลายธุรกิจ ซึ่งหากมีการวางแผนโครงสร้างที่ดีก็ย่อมยึดเหนี่ยวธุรกิจย่อยได้อย่างแนบแน่น อีกทั้งยังเป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยพลังแห่งการสร้างสรรค์ ดังนั้น การออกแบบ โลโก้ใหม่ RS จึงต้องอาศัยการทำความเข้าใจจิตวิญญาณ เนื่องจาก โลโก้ RS ต้องสร้างการรับรู้ได้อย่างทันที โดยเฉพาะในโลกที่การสื่อสารมาจากทั่วทุกทิศ
               “อาร์เอส กรุ๊ป เป็นองค์กรที่ไร้ขีดจำกัด ไม่มีสี ไม่มีกรอบ โลโก้ใหม่เป็นตัวอักษรขาวหรือดำก็ได้ แต่จุดสังเกตของโลโก้ใหม่นี้คือจุดเชื่อมต่อกันของตัวอักษร R และ S ที่เปรียบได้กับโมเดลธุรกิจใหม่ของเราที่เชื่อมโยงระหว่างธุรกิจ Entertainment ที่แข็งแกร่งเข้ากับธุรกิจ Commerce ที่กำลังเติบโต และไม่ว่าจะนำโลโก้ไปวางตรงไหน ทุกคนก็ยังมองออกว่าเป็นตัวอักษร R และ S เช่นเดียวกับที่เราพร้อมไปในทุกธุรกิจและทุกที่ เมื่อไหร่ก็ตามที่มีโอกาส”
              แม้ว่าอาร์เอสได้มีเปลี่ยน Logo RS รูปแบบใหม่ไปพร้อม ๆ กับการเปลี่ยนโมเดลธุรกิจ แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคงไว้ก็คือการทำงานที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจและเติมเต็มชีวิตผู้คนด้วยผลงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่อัดแน่นด้วยความคิดสร้างสรรค์อยู่เสมอ