เปิดแนวคิด พลิกโฉมโลโก้ใหม่ RS กับการเปลี่ยนโมเดลธุรกิจ

50 0

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ unyana

  • สมาชิกทั่วไป
  • *
  • กระทู้: 306
                 หากจะเอ่ยถึงค่ายเพลงชื่อดังในตำนานที่ผลิตผลงานเพลงและศิลปินชื่อดังออกมามากมาย โดยเฉพาะในยุค 80S และยุค 90S เชื่อว่าหลายคนคงจะต้องนึกถึง RS ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ แต่เมื่อเวลาเปลี่ยน แน่นอนว่าโลกของธุรกิจก็ต้องมีการปรับตัวเพื่อรับการเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย เช่นเดียวกับ RS ที่จากเดิมเป็นธุรกิจสื่อและบันเทิง แต่ในปัจจุบันได้เดินหน้าก้าวเข้าสู่ธุรกิจคอมเมิร์ซอย่างเต็มตัว และไม่เพียงแต่การเปลี่ยนโมเดลทางธุรกิจเท่านั้น เพราะล่าสุดได้มีการพลิกโฉมโลโก้ใหม่ RS ที่น่าจับตามองถึงแนวคิดและความเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้น
                 แม้ว่าอาร์เอสจะก้าวเข้าสู่ธุรกิจคอมเมิร์ซมาได้ระยะหนึ่งแล้ว แต่การเปลี่ยนโลโก้อาร์เอสในครั้งนี้ดูจะเป็นที่สนใจอย่างยิ่ง โดยแนวคิดการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ได้นำไปสู่ New Legacy อันสะท้อนให้เห็นถึงภาพลักษณ์ใหม่ของบริษัทอาร์เอส จำกัด (มหาชน) เนื่องจาก RS นั้นพร้อมที่จะเดินหน้าสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น การปรับเปลี่ยนผู้บริหาร การเปลี่ยนโมเดลธุรกิจ วิสัยทัศน์องค์กร รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงแนวคิดการทำงาน แต่ยังคงไว้ซึ่งผลงานบันเทิง ผลิตภัณฑ์ และบริการสร้างสรรค์ที่อัดแน่นด้วยคุณภาพ
                 ด้วยแนวคิดที่ต้องการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์เดิมของการเป็นธุรกิจเพลง จึงนำมาซึ่งการเปลี่ยน Logo RS ที่ผู้บริหาร RS ได้กล่าวเอาไว้ว่าการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ไม่ใช่การเปลี่ยนสัญลักษณ์แบรนด์โลโก้ RS แต่เพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นการบ่งบอกวิธีคิดอันประกอบด้วยความเป็นมืออาชีพคนองค์กร การพร้อมรับการเปลี่ยนแปลง และความยืดหยุ่นขององค์กร อันเป็นคุณสมบัติขององค์กรสมัยใหม่ที่พึงมี นอกจากนี้ Logo RS  ใหม่ยังสะท้อนให้เห็นอีกว่า อาร์เอสเป็นองค์กรที่ได้ก้าวผ่านขีดจำกัดของตนเอง เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภคในทุกยุคทุกสมัย
                 สำหรับโลโก้อาร์เอสที่เปลี่ยนแปลงใหม่ ได้มีการออกแบบ Logo บริษัท RS ให้เป็นรูปตัว R และตัว S มีจุดเชื่อมโยงตัวอักษรทั้ง 2 ตัว เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงการเชื่อมโยงระหว่างธุรกิจ Entertainment กับธุรกิจ Commerce ที่กำลังเติบโต โดยเป็นการออกแบบที่ไม่มีสี ไม่มีกรอบ บ่งบอกถึงการเป็นองค์กรที่ไร้ขีดจำกัด ดังนั้น ไม่ว่าจะนำโลโก้ RS แบบใหม่นี้ ไปวางตรงไหนก็ยังคงมองเห็นเป็นตัว R และตัว S อันเป็นสัญลักษณ์ว่า RS พร้อมดำเนินธุรกิจในทุกที่ที่มีโอกาส
                 จะเห็นได้ว่า การเปลี่ยนโลโก้ RS ในครั้งนี้ ได้สะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของอดีตค่ายเพลงชื่อดัง อีกทั้งยังสะท้อนให้เห็นว่าแม้องค์กรที่มีขนาดใหญ่ยังไม่จำเป็นที่จะต้องยึดติดอยู่กับความรุ่งเรืองในอดีต เนื่องจากโลกธุรกิจมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเสมอ ดังนั้น การปรับตัวจากธุรกิจสื่อและบันเทิงสู่ธุรกิจคอมเมิร์ซอย่างเต็มตัวในวันนี้ เชื่อว่าจะทำให้ RS สร้างเม็ดเงินได้มหาศาลและทำให้องค์กรเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง
                 และถ้าหากใครอยากรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับประวัติ rs คลิกอ่านเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ของแสนสิริได้เลย