หน้าแรก
สมัครสมาชิก
เข้าสู่ระบบ
ตลอดกาล
ลืมรหัสผ่าน?
ลงโฆษณา
ตำแหน่งนี้
50 บาท
ลงโฆษณา
ตำแหน่งนี้
50 บาท
Green curmin ขมิ้นชันดูแลกรดไหลย้อน
ทำธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ สมุนไพรรางวัลเหรียญทองระดับโลก
โหลดไฟล์ทุกไฟล์ หาไฟล์อะไรก็เจอ ฟรี!!
ลงโฆษณา ตำแหน่งนี้ 50 บาท
To advertise, please contact us here.
»
หมวดพูดคุยและเรื่องทั่วไป
»
สัพเพเหระ
»
กลยุทธ์ทางธุรกิจ RS รูปแบบใหม่ ต้อนรับผลประกอบการที่กำลังเติบโต
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
หน้า:
1
ลงล่าง
พิมพ์
กลยุทธ์ทางธุรกิจ RS รูปแบบใหม่ ต้อนรับผลประกอบการที่กำลังเติบโต
61
0
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
unyana
สมาชิกทั่วไป
กระทู้: 443
unyana
3 สิงหาคม 2563, 21:08:05
RS Group มีการวางกลยุทธ์ธุรกิจด้วยการปรับโครงสร้างภายใน โดยมีการแต่งตั้งทีมบริหารที่มุ่งเน้นในเรื่องของคุณสมบัติของผู้ที่มาดำรงตำแหน่งต่าง ๆ และจะต้องยึดหลักของความเป็นผู้บริหารที่ดี คือ มีความมุ่งมั่น ไม่หยุดนิ่ง ไม่ยึดติดและพร้อมที่จะปรับตัวตลอดเวลา สำหรับธุรกิจพาณิชย์ที่ได้กลายมาเป็นธุรกิจหลักในการสร้างรายได้ให้กับ RS Group โดยมีคุณพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล เข้ามาดูแลในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์หรือซีซีโอ บริหารงานวางกลยุทธ์บริษัททางด้านธุรกิจพาณิชย์ทั้งหมด คุณพรพรรณอยู่กับ RS มาเป็นเวลานานกว่า 16 ปี ก่อนขึ้นดำรงตำแหน่งดังกล่าวเรียกได้ว่าเป็นหญิงเก่งและแกร่งของ
บริษัทอาร์เอส
คนหนึ่งก็ว่าได้
ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2563 อาร์เอสได้ประกาศผลประกอบการออกมาเกินคาดคือ สามารถทำกำไรนิวไฮ เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 4 ของปี 2562 แล้ว ถือว่ากำไรโตขึ้นถึง 184% เนื่องจากกลยุทธ์ทางธุรกิจที่สามารถมองโอกาสที่มีและเตรียมตัวพร้อมอยู่เสมอ ทำให้แม้ว่าจะต้องเจอกับสถานการณ์โควิดในช่วงปลายไตรมาสแรกก็ยังคงเติบโตได้แบบไม่มีผลกระทบ
กลยุทธ์ธุรกิจของ RS
คือเป้าหมายรายได้ปี 2563 ที่ 5,250 ล้านบาท โดยธุรกิจพาณิชย์นั้นเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้หลัก โดยมีสัดส่วนอยู่ที่ 60% ส่วนอีก 40% มาจากธุรกิจสื่อและบันเทิง แผนการดำเนินงานของธุรกิจพาณิชย์จะมีการนำเสนอการขายในรูปแบบของรายการสดเพิ่มขึ้น มีการออกสินค้าใหม่ของแบรนด์ต่าง ๆ ทั้งที่เป็นแบรนด์ของ RS เองและของพันธมิตร รวมทั้งยังมีความร่วมมือในการทำสินค้าที่เป็นแบรนด์ร่วมกันกับพันธมิตร ในส่วนของแผนการดำเนินงานของธุรกิจบันเทิงและสื่อจะเน้นไปที่การเพิ่มเรตติ้งให้มากขึ้นด้วยงบ content มากถึง 600 ล้านบาทและยังมีการจัดคอนเสิร์ตใหญ่บ่อยขึ้นในทุกไตรมาส
นอกเหนือไปจากกลยุทธ์ธุรกิจที่มีความชัดเจนในโมเดลของการเป็น Entertainmerce คือการผสานธุรกิจบันเทิงและสื่อควบคู่ไปกับการทำธุรกิจพาณิชย์ได้อย่างลงตัวแล้ว กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ของ RS ก็เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว โดยมีช่องทางการตลาดออนไลน์หลัก คือ เว็บไซต์
www.rsmall.co.th
สำหรับให้ลูกค้าเข้าไปช้อปปิ้งออนไลน์ได้อย่างเต็มรูปแบบ มีสินค้าให้เลือกซื้ออย่างหลากหลาย แต่ที่โดดเด่นก็จะเป็นสินค้าสุขภาพและความงาม และยังมีช่องทาง line@RS Mall ที่ในปัจจุบันมีจำนวนเพื่อนมากกว่า 5 แสนราย มีการทวีตสินค้าเข้าไปใน Twitter @rsmallofficial และมีหน้าเพจ RS Mall ที่มีการโพสโปรโมชั่นของสินค้าต่าง ๆ สม่ำเสมอและต่อเนื่อง
ช่องทางการตลาดและการขายของ RS Group ทั้งในด้านออฟไลน์และออนไลน์ที่ถูกวางกลยุทธ์ทางธุรกิจไว้นั้น มีการเข้าถึงผู้ชมต่อวันหลายล้านคนผ่านทางช่อง 8 ทีวีดิจิทัลและ 3 ช่องพันธมิตร คือ เวิร์คพ้อยท์ ไทยรัฐทีวี และอมรินทร์ทีวี โดยสามารถเข้าถึงผู้ชมวันละ 50 ล้านคน คนฟังวิทยุคลื่น Cool Fahrenheit เฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 2 แสนคน มีผู้ติดตาม RS จากสื่อโซเชียลอีกกว่า 100 ล้านบัญชี
ด้วยกลยุทธ์ธุรกิจทั้งหมดนี้ ทำให้อาร์เอสเองมั่นใจว่าจะนำพากลุ่มธุรกิจให้ไปถึงเป้าหมายกำไรนิวไฮในปี 2563 และรายได้ถึง 1 หมื่นล้านในปี 2565
หากอยากเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรชั้นนำ สมัครงานกับ RS ได้ที่นี่
https://www.rs.co.th/th/career/
บันทึกการเข้า
พิมพ์
หน้า:
1
ขึ้นบน
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
»
หมวดพูดคุยและเรื่องทั่วไป
»
สัพเพเหระ
»
กลยุทธ์ทางธุรกิจ RS รูปแบบใหม่ ต้อนรับผลประกอบการที่กำลังเติบโต