การพัฒนาแบรนด์ เพื่อเพิ่มยอดขาย

54 0

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ unyana

  • สมาชิกใหม่(แรกเข้า)
  • *
  • กระทู้: 16
จะเห็นว่าธุรกิจร้านอาหารที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด เลือนพร่านอยู่ในเวลานี้ เวทีในศูนย์ค้าจะเป็นเวทีที่สร้างมวยคู่เอกอยู่หลายคู่ ทั้งอาหารฝรั่ง อาหารไทย อาหารอีสาน และอาหารประเภทฟาสต์ฟู้ด ทั้งนี้แบรดน์ของผู้ประกอบการจะเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ประกอบการอย่าง minor food brand ซึ่งจะมีร้านอาหารในเครืออยู่หลายแบรนด์ รวมทั้งที่เป็นแฟรนช์ด้วย ซึ่งทั้งหมดเป็นงาน ไมเนอร์ที่ท้าทายอย่างมาก แต่สำหรับ minor food Thailand แล้วคงไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไรเพราะไมเนอร์ก็ทำอย่างนี้ มีประเภณีอย่างนี้มาตั้งแต่แรก
เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ฟ ได้ทำการพัฒนาแบรนด์ของตนเอง ไม่ว่าจะเป็น The Pizza Company, Swensen’s, Sizzler, S & P, Dairy Queen, Burger King และ The Coffee Club ซึ่งเป็นแบรนด์ของร้านอาหารระดับประเทศที่มีอาหารที่อร่อย ราคาพอประมาณ และการบริการที่ประทับใจ โดยเฉพาะการบริการสั่งอาหารเดลิเวอรีที่ผู้บริโภคสามารถสั่งอาหารผ่านทางแอฟพิเคชั่น 1112 ได้ตลอดเวลาโดยคุณภาพของอาหารจะยังไม่เปลี่ยนแปลง
การพัฒนาแบรนด์ เพื่อการเพิ่มยอดขาย นั้นเป็นงานที่ทางไมเนอร์ได้ทำเป็นประจำอยู่แล้ว โดยต้องมีวิธีการดังนี้
1.ต้องมีการพัฒนาอาหารเดิม ๆ ที่จำหน่ายในร้านให้สดใหม่ มีรสชาติที่คงที หรือให้มีราคาที่อยู่ในระดับที่ผู้บริโภคยอมรับได้ มีการบริการที่รวดเร็วทันใจ ดดยต้องคำนึงถึงมืออาหารที่จะออกเมนูว่าเข้ากับผู้บริโภคในระดับไหน เช่นช่วงเวลาพักเที่ยงของพนักงาน หรือช่วงมื้อกลางวันในวันหยุดเพื่อลูกค้าประเภทครอบครัว เป็นต้น เพื่อให้ลูกค้าหรือผู้บริโภคที่อยู่ในกลุ่มดังกล่าวนี้ได้เลือกรับประทานได้อย่างพอใจ เป็นการเพิ่มยอดขายได้อีกช่องทางหนึ่ง
2.พัฒนาเมนุในรูปแบบใหม่ที่จะออกมาให้มีเอกลักษณ์ หรือให้เป็นที่รู้จักโดยเฉพาะชื่อ และรูปแบบของอาหาร ที่สำคัญต้องปรุงออกมาให้มีหน้าตาอาหารที่เหมือนกันเป็นมาตรฐานทุกจาน ทั้งตัวอาหาร เครื่องปรุง และภาชนะที่ใส่ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคเกิดความจำติดตา เนื่องจากร้านอาหารแบรนด์เดียวกันนี้จะมีอยู่หลายที่หลายทำเล ลูกค้าจะไปใช้บริการทีไหนถ้าสั่งอาหารชื่อนี้จะต้องมีหน้าตารูปร่างที่เป็นอย่างเดียวกัน
3.การแยกแยะประเภทอาหาร ต้องให้ชัดเจนทั้งในเมนู และการนำเสนอ เพราะผูบริโภคจะได้ไม่สับสนในการสั่ง เมื่อต้องการอาหารประเภทไหนก็สามารถที่จะเรียกชื่อเพื่อการสั่งได้ทันที และที่สภคัญผู้บริการหรือพนักงานเสริฟต้องรู้จักอาหารและประเภทที่แยกแยะ เพื่อนำเสนอได้อย่างถูกต้อง โดยเฉพาะร้านอาหารที่ต้องบริหารหลายแบรนด์อย่างไมเนอร์ ซึ่งต้องมีความจำเป็นอย่างยิ่ง
เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ฟ เป็นผู้บริหารร้านอาหารในหลาย ๆ แบรนด์อย่างที่ได้กล่าวแล้วข้างต้นจึงจำเป็นต้องมีทักษะในการจัดเมนูอาหารเป็นอย่างดี และเมนูอาหารที่ต่างกันก็ต้องจำหน่ายในร้านอาหารที่มี่แบรนด์ที่ต่างกัน ตามชื่อของแต่ละแบรนด์ เช่น อาหารประเภทพิซซ่า ก็ต้องจำหน่ายอาหารประเภทที่เกี่ยวกับพิซซ่า จะไม่มีอาหารประเภทแฮมเบเกอร์หรือสเต็กรวมอยู่อย่างเด็ดขาด เนื่องจากประเภทของลูกค้าที่เข้ามาใช้ลบริการต่างมีความตั้งใจว่าจะต้องเข้ามาบริโภคแต่เฉพาะอาหารที่เป็นประเภทพิซซ่า ไม่ใช่สเต็ก ถ้าจะบริโภคสเต็ก หรืออาหารประเภทแฮมเบเกอร์ก็ต้องไปร้านที่จำหน่ายสเต็ก หรือแฮมเบเกอร์ ซึ่งทางไมเนอร์แบรนด์ของเราก็มีให้บริโภคเช่นกัน อย่าง  Sizzler หรือ Burger King เป็นต้น
ดังนั้นการสร้างแบรนด์จึงเป็นเรื่องที่สำคัญยิ่ง